Hôm nay là 1 ngày thật tệ với mình…

 Mình vừa dọn đồ đạc để chính thức tạm biệt công việc đã gắn bó với mình 3 năm…vì công ty cắt giảm nhân sự, theo lời anh sếp nói sớm muộn gì mình cũng phải nghỉ thôi, nếu ko nghỉ thì các sếp trên sẽ làm khó để mình phải nghỉ…nên tốt nhất mình nên làm đơn xin nghỉ sớm, ra đi để ngẩng cao đầu…anh ấy thật sự cũng tốt với mình nhưng ko còn cách nào khác nên nói với mình như vậy…

Chính thức, từ hôm nay mình thất nghiệp, dọn đồ đạc xuống nhà xe, lấy chiếc xe, để đồ đạc lên xe rồi đi thôi…

Trên đường nghĩ mãi, chắc có lẽ ngày hôm nay là 1 ngày thật tệ với mình, trời thì nắng, đường thì tắc mặc dù đã gần trưa…mồ hôi đổ thành giọt…

Về đến nhà, vứt hộp đồ đạc vào 1 góc, nằm nhìn trần nhà nghĩ…ko biết từ mai mình sẽ làm gì? Nộp hồ sơ ở đâu? Rồi nằm thở dài…

Nếu chỉ đơn giản là thất nghiệp thôi thì có lẽ mình cũng chẳng tâm sự làm gì nhưng…cách đây 1 năm, bố mẹ mình mất trong đợt dịch căng thẳng nhất ở TP HCM…bố rồi đến mẹ…

Mình còn chị gái…nhưng chị gái mình lấy chồng xong cũng ko hạnh phúc, chị ko dám nói với bố mẹ, thi thoảng có tâm sự với mình, mình cũng khuyên nhiều nhưng chị nói vẫn cố gắng để giữ cho con có bố…thương chị nhưng cũng ko biết làm cách nào.

Bản thân mình, chỉ 2 tháng trước đây, mình vẫn có n.y cho đến khi mình phát hiện ra mình bị cắm sừng, mình nhận lại được đáp án là 1 lời xin lỗi, 2 là “Anh hết yêu em rồi!”. Níu kéo làm gì 1 người như vậy, họ đã hết yêu, hết thương mình, còn cắm sừng mình rồi mà…

Rồi công việc thì vậy đấy, đang yên đang lành đùng cái anh sếp gọi vào và nói chuyện ấy với mình, rồi anh nói nếu muốn thì anh sẽ giới thiệu sang chỗ các bạn anh, người thân quen của anh nhưng mình vì cũng chưa quyết định đc gì nên nói “Em cảm ơn anh, hiện tại em cũng chưa quyết định ngay, em cần thêm chút thời gian ạ!”...

Ko biết có ai từng rơi vào hoàn cảnh này chưa, bố mẹ mất, chị thì cũng ko hạnh phúc với nhà chồng, bản thân thì n.y cắm sừng, chia tay, rồi thì cũng vừa thất nghiệp…mình nằm ấy, suy nghĩ linh tinh rồi ngủ quên lúc nào ko biết…chắc cũng do 1 phần trời nắng nóng, về mở cái điều hòa do chính tự tay mình đi làm và mua được mát quá…nên ngủ ngon lành…chợt nhận ra, ngày hôm nay thật tệ…

Ngoại trừ lời nói của anh sếp: “Chúc em sớm tìm đc 1 công việc phù hợp hơn, có gì khó khăn, cứ gọi hay nhắn tin cho anh…nếu anh giúp được!” và lời chúc của bác bảo vệ “Cháu nghỉ việc à! Từ mai chắc ko được gặp nhau nữa rồi! Sang chỗ mới chúc cháu thành công, sớm lên làm sếp nhé!” rồi ôm mình 1 cái chào tạm biệt…

…Cũng hi vọng, sắp tới, trên chặng đường mới, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn, sẽ tươi đẹp hơn, có nhiều mối quan hệ tốt hơn và cuộc sống sẽ tốt hơn.…chặng đường…mình vừa trải qua…

Nguồn: NEU Confessions

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chăm chỉ đi uống trà chanh tán được em Ngoại Thương

Áp lực tết...

Khái niệm “bạn thân khác giới” của người yêu ?